Thông báo:

HƯỚNG VỀ CƠ SỞ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HỖ TRỢ ĐẦU TƯ HẠ TẦNG KINH TẾ XÃ HỘI

Ngày đăng: 09/10/2020, số lượt xem: 190

     Thực hiện chương trình hỗ trợ vay vốn Đầu tư hạ tầng phát triển kinh tế- xã hội quý IV năm 2020, ngay từ đầu tháng 10 Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng đã tổ chức đoàn cán bộ hướng về cơ sở tìm kiếm và khảo sát một số doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn đầu tư nhưng chưa có đủ tài sản đảm bảo, còn đang vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, để giúp doanh nghiệp sớm tháo gỡ khó khăn, có thể sử dụng vốn được nhanh trong tháng 10 năm 2020.

     Khảo sát tại một cơ sở sản xuất nấm tại huyện Tam Đảo cho thấy : Đây là một tổ chức kinh tế đã có kinh nghiệm trong nhiều năm sản xuất nấm; có địa bàn rộng, thuận lợi cho mở rộng sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp đang xây dựng dự án mở rộng sản xuất kinh doanh bằng việc mở rộng nhà xưởng, đầu tư thêm máy móc thiết bị ở địa bàn mới nhưng chưa có tài sản đảm bảo.

 

 Phòng nuôi cấy mô và sản xuất nấm thành phẩm

     Đoàn công tác đã trao đổi trực tiếp với đơn vị, gợi mở hướng cung cấp tài sản đảm bảo như: Lấy tài sản cá nhân hoặc gia đình, hoặc tài sản bên thứ ba để đảm bảo cho khoản vay. Cán bộ Quỹ đã trao đổi về phương pháp định giá tài sản và xác định những khung mức có thể cho vay với tài sản đảm bảo đã xác minh thực địa.

Một góc phòng tạo phôi của cơ sở trồng nấm

     Những vướng mắc của doanh nghiệp đã được Quỹ đưa ra giải pháp khắc phục, bước đầu tạo niềm tin thúc đẩy đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn tất thủ tục để sớm đưa vốn vào sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư trong quý IV/ 2020 từ vốn hỗ trợ của Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng tỉnh.

     Khảo sát tại huyện Yên Lạc, doanh nghiệp có dự án đầu tư xây dựng cơ sở dạy nghề hỗn hợp tiểu thủ công nghiệp, đến tại thực địa cho thấy: Doanh nghiệp đang san lấp mặt bằng, xây dựng bờ bao hoàn trả hệ thống mương tưới. Chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà điều hành, hệ thống cơ sở đào tạo dạy nghề kết hợp gia công may mặc xuất khẩu. Là doanh nghiệp có uy tín, có tiềm lực, dự án đang thi công từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đã đăng ký với Quỹ sử dụng vốn vay đầu tư trong quý III/2020. Đến nay, dự án đang thi công chưa phải sử dụng vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng.

Địa bàn thực hiện dự án 

   Trao đổi với lãnh đạo Quỹ, Giám đốc doanh nghiệp khẳng định trong cuối quý IV/2020 sang đầu quý I/2021 doanh nghiệp cần sự hỗ trợ từ Quỹ Đầu tư phát triển .

     Để doanh nghiệp sử dụng được vốn vào cuối quý IV/2020 cán bộ Quỹ đã hướng dẫn cụ thể doanh nghiệp cần bổ sung kịp thời hồ sơ vay vốn đầu tư theo quy định, gửi về phòng Kế hoạch tổng hợp và đầu tư chậm nhất trong tháng 11/2020. Có như vậy Quỹ mới chủ động đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp về sử dụng vốn theo thời hạn.

Một góc quá trình hoàn trả hệ thống mương tưới tiêu

     Qua ba buổi hướng về cơ sở, đoàn cán bộ Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng vốn đầu tư trong quý IV/2020. Đồng thời cũng đã thu thập thêm một số thông tin doanh nghiệp cung cấp để tiếp tục lan tỏa chức năng nhiệm vụ của Quỹ về đầu tư, cho vay đầu tư, huy động vốn và Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn các huyện, thành thị ./.

                                                                                                       Ban biên tập